รีวิวเที่ยวระนอง

รีวิวเที่ยวระนอง 4 วัน 3 คืน แนะนำที่เที่ยว ที่พัก และร้านอาหาร : เที่ยวแบบมนุษย์เงินเดือน

ฮัลโหลสวัสดีครับทุกคน คราวนี้เราจะพาไปเที่ยวจังหวัดระนองกัน คือทุกคนคงคุ้นชื่อจังหวัดระนองกันไม่ก็น้อย แต่ถ้าถามว่า ไประนองแล้วไปเที่ยวไหนดี พักที่ไหนดี หรือว่าร้านอาหารไหนเด็ด ผมว่าคงมีหลานคนที่ไม่รู็แน่ๆครับ แต่ไม่เป็นไรๆ วันนี้เดี๋ยวผมจะพาทุกท่านไปเที่ยวระนองกัน ด้วยความที่ตอนนี้ เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศดีๆเย็นสบายๆแบบนี้ หมดฝนแล้ว ก็ต้องไปทะเลที่ระนองกันสิครับ แต่นอกจากเที่ยวทะเลฝั่งอันดามันกันแล้ว เรายังจะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก และร้านอาหารต่างๆ ในตัวจังหวัดระนองอีกด้วย เอาล่ะแค่ฟังก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมล่ะ ไปติดตามชมพร้อมๆกันเลยครับ

ระนอง เป็นจังหวัดชายฝั่งภาคตะวันตกของทางภาคใต้ครับ ทางตะวันออกติดกับจังหวัดชุมพร ส่วนทางด้านใต้จะติดกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดพังงาครับ มีลักษณะพื้นที่เรียวยาวและแคบ และมีส่วนที่แคบที่สุดอยู่ที่บริเวณอำเภอกระบุรี ที่แคบเพียง 9 กิโลเมตร ที่เรารู้จักกันในนาม คอคอดกระ นั้นเองครับ ส่วนทางด้าน ภูมิอากาศ คือระนองเนี้ย ได้ชื่อว่าเป็นเมือง “ฝนแปด แดดสี่” คือ ฝนตกแปดเดือน อีกสี่เดือนไม่มีฝน นับได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีฝนตกชุกมาที่สุดในประเทศไทยเลยครับ

ขอเริ่มกันด้วยแพลนการท่องเที่ยวของเรากันก่อนนะครับ

วันที่ 1

• ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง ด้วยสารการบิน “นกแอร์”
  • ทานอาหารเช้าที่ระนอง “ร้านโรตีนิสรา”
  • แวะเข้าที่พักและทำกิจกรรมที่ “โตนเพชร กรีนเนอรี่ การ์เด้น”
  • ชมความสวยงามและถ่ายรูปที่ “ภูเขาหญ้า”
  • แช่น้ำพุร้อนธรรมชาติกันที่ “อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว – บ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง “

การเดินทาง การเดินทางไปจังหวัดระนองก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนตัว หรือว่ารถทัวร์ ก็ได้ครับผม แต่การเดินทางที่เราจะใช้กันในวันนี้ ก็คือ เครื่องบินครับผม ไปกับสายการบินนกแอร์ นั้นเอง

รีวิวพาเที่ยวจังหวัดระนอง

เรามาถึงสนามบินดอนเมืองกันตั้งแต่เช้าตรู่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นกันเลยดีเดียวเลยครับ จากนั้นก็เข้าแถวเช็คอินให้เรียบร้อย โดยมีพนักงานของทางสายการบินบริการอย่างยิ้มแย้มแจ่มใสคอยบริการอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าทางผมเองสภาพจะเหมือนคนยังไม่ค่อยตื่นก็ตามที ฮ่าๆๆ พอเสร็จเรียบร้อยแล้วก็พร้อมออกเดินทางกันละครับรีวิวพาเที่ยวจังหวัดระนอง

โดยเครื่องบินที่เราจะใช้โดยสารกันไปในวันนี้คือ เครื่องบินรุ่น Q400 ที่เป็นเครื่องบินใบพัดสุดเกร๋ ขนาด 86ที่นั่งนั้นเอง แต่ไม่ต้องกลัวไปนะครับว่าเครื่องเล็กแล้วจะนั่งลำบาก เพราะที่นั่งที่เค้าจัดมานั้น นั่งสบาย ขาไม่ติดเบาะหน้าแน่นอนครับผม นอกจากนั้นบนเครื่องก็ยังมีบริการเสริฟอาหารร้อนและเครื่องดื่มกันด้วยนะค้าบ อย่าลืมลองไปใช้บริการกันได้นะครับ

เอาละใช้เวลาไม่นาน 1ชั่วโมงนิดๆ เราก็มาถึงสนามบินระนองกันแล้วครับ แต่ต้องขอบอกเลยว่า วิวก่อนที่เครื่องจะลงจอดนั้น เป็นอะไรที่สวยงามากเลยครับ เป็นวิวของป่าชายเลนตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใสสวยมากจริงๆ ส่วนวิวรอบๆสนามบินก็สวยไม่แพ้กันครับ ผมเลยไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเก็บไว้ซักหน่อย
รีวิวพาเที่ยวจังหวัดระนอง

พอเราลงจากเครื่องก็เข้ามาในตัวอาคารของสนามบินได้เลยครับผม ตรงบริเวณนี้จะมีรถโดยสารประจำทาง ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยว หรือว่าจะเป็นรถยนต์เช่าก็มีเช่นกันครับผม

เราเดินทางมาทานอาหารเช้ากันที่ ร้านอาหาร โรตีนิสราร้านนี้ที่เค้าบอกมาว่าห้ามพลาดถ้ามาระนองต้องลองให้ได้ เรามาถึงสั่งอาหาร รอได้ไม่นานขบวนอาหารที่สั่งไปมากมายก็เสิร์ฟเต็มโต๊ะ ก็ตามธรรมเนียนครับผม ต้องขอเก็บรูปสวยๆเอาไว้ก่อนทานเช่นเคย ร้านนี้ต้องบอกเลยว่าเมนูอาหารเค้ามีโรตีให้เลือกหลายหลากหลายแบบมากมายทั้งแบบคาวและหวาน แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคนเลยครับ

นอกจากจะมีโรตีที่กินกับแกงแบบปรกติแล้ว ก็ยังมีโรตีพิซซ่าด้วยนะครับ อันนี้ต้องลองเลยอร่อยมาก เมนูอื่นๆก็มีให้ลองหลายหลาก ทั้งสลัด ยำ ของทอด หรือแม้แต่ข้าวยำสไตล์ทางใต้ ก็มีให้ทานครับผม
รีวิวพาเที่ยวจังหวัดระนอง

พอทานอาหารเช้าเพิ่มพลังกันเสร็จแล้ว เราก็เดินทางมาต่อกันที่ “โตนเพชร กรีนเนอรี่ การ์เด้น” รีสอร์ทที่ทำให้เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดๆไปเลยครับ ด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่นมาก แถมยังติดกับลำธารอีก สดชื่นสุดๆ เหมือนกับได้มาฟอกปอดเลยละครับ

— โตนเพชร กรีนเนอรี่ การ์เด้น : Ton Phet Greenery Garden —

โดยห้องที่เรามาพักในครั้งนี้เป็นบ้านแบบสองชั้น นอนได้ 4 คนครับผม ตัวบ้านหันหน้าเข้าหาลำธารแถมยังมีระเบียงให้เราออกไปนั่งเล่นได้ด้วย ซึ่งน้ำในลำธารเย็นสดชื่นมากเลยครับผม แต่ถ้าใครไม่อยากเล่นนน้ำในลำธาร ในตัวบ้านก็ยังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดกำลังดี ให้เราลงไปเล่นได้ด้วย โดยน้ำในสระจะเปลี่ยนให้ทุกวันด้วยครับ ในบ้านจะไม่มีเครื่องปรับอากาศนะครับ แต่ก็ไม่ต้องกลัวร้อนไปเพระาอากาศที่นี้เย็นสบายมาก ยิ่งตอนกลางคืนอาจจะหนาวได้เลยครับผม
รีวิวพาเที่ยวจังหวัดระนอง

นอกจากห้องพักที่เป็นแบบบ้านแล้ว ทางรีสอร์ท ก็ยังมีเต้นท์กระโจมขนาดใหญ่ ที่การตกแต่งภายในสวยสุดๆไปเลยครับ เข้ากับบรรยากาศมากๆ โดยในตัวเต้นขนาดใหญ่ จะมีห้องน้ำในตัวเลยครับ ไม่ได้ลำบากอย่างที่คิด แต่ก็ให้บรรยากาศการมาเข้าพักแบบ แคมป์ปิ้งมากๆเลยละครับ ส่วนที่พักที่เป็นเต้นท์ขนาดเล็กจะไม่มีห้องน้ำในตัวครับผม

บรรยากาศโดยรอบของ โตนเพชร กรีนเนอรี่ การ์เด้น จะร่มรื่นตลอดทั้งวันเลยครับ แม้ว่าจะเป็นเวลาตอนเที่ยงวันก็ตาม แต่ด้วยปริมาณต้นไม้ที่เยอะมากกกก ก็ทำให้อากาศเย็นสบายครับผม อ๊ะ!! ลืมบอกไป นอกจากที่พักและบรรยากาศจะดีแล้ว อาหารที่นี้ก็ยังอร่อยมากๆด้วยนะค้าบ แถมที่นี้ยังปลูกผักเองอีกด้วย ทำให้มั่นใจได้เลยว่า อาหารที่ได้ทานจะสดใหม่ แล้วก็ปลอดภัยแน่นอนครับผม ฮัลโหลสวัสดีครับทุกคน คราวนี้เราจะพาไปเที่ยวจังหวัดระนองกัน คือทุกคนคงคุ้นชื่อจังหวัดระนองกันไม่ก็น้อย แต่ถ้าถามว่า ไประนองแล้วไปเที่ยวไหนดี พักที่ไหนดี หรือว่าร้านอาหารไหนเด็ด ผมว่าคงมีหลานคนที่ไม่รู็แน่ๆครับ แต่ไม่เป็นไรๆ วันนี้เดี๋ยวผมจะพาทุกท่านไปเที่ยวระนองกัน ด้วยความที่ตอนนี้ เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศดีๆเย็นสบายๆแบบนี้ หมดฝนแล้ว ก็ต้องไปทะเล%

นอกจากนั้นทาง โตนเพชร กรีนเนอรี่ การ์เด้น ก็ยังมีกิจกรรมให้แขกที่เข้ามาพักทำอีกมากมายเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น เล่นน้ำจากน้ำตกโตนเพรช ปั่นจักรยานชมบริเวณโดยรอบ แต่กิจกรรมที่ผมจะมาแนะนำในวันนี้ก็คือ การทำผ้ามัดย้อมครับผม โดยวิธีการก็คือเราจะต้องใช้เชือก ยาง หรือว่าคลิปหนีบกระดาษเนี้ยแหละครับ มามัดกับผ้าไว้เพื่อทำให้เกิดลายนำไปย้อมลงในครามครับผม โดยครามที่ใช้เป็นครามธรรมชาติด้วยครับผม ใครที่มาผมแนะนำเลยนะครับว่าต้องลองทำให้ได้ ทั้งสนุกและได้ความรู้ด้วยครับ
รีวิวพาเที่ยวจังหวัดระนอง

เมื่อย้อมเสร็จแล้วเราก้ต้องนำผ้ามาตากให้แห้งครับผม ส่วนเรื่องลายและความสวยงามนั้น ต้องอยู่ที่ผีมือของแต่ละคนแล้วครับ ฮ่าๆ แต่เอาเป็นว่ามีเพียงแค่ชิ้นเดียวในโลกแน่นอนครับผม เป็นของที่ระลึกที่ดีทีเดียวเลยแหละ

— ภูเขาหญ้า —

พอทำกิจกรรมจากที่ โตนเพชร กรีนเนอรี่ การ์เด้น กันเต็มที่แล้ว เราก็ออกเดินทางกันต่อครับผม สถานที่ ที่เราจะไปก็คือ ภูเขาหญ้าครับผม ซึ่งภูเขาหญ้านี้แหละคือหนึ่งในคำขวัญของจังหวัดระนองเค้าเลยนะครับ ฟังแค่ชื่ออาจจะงงๆได้เนอะว่าเป็นยังไง เพราะตอนแรกผมก็งงเหมือนกันครับ แต่พอมาถึงก็แบบว่าโอโห้ นี้มัน ทุ่งหญ้าเทเลทับบี้นี้หว่า มองแว้บแรกให้ความรู้สึกย้อนกลับไปเป็นเด็กเลยครับผม ฮ่าๆๆ แต่จะบอกว่า ภูเขาหญ้าเนี้ยครับเกิดขึ้นตามธรรมชาติเลยนะ ไม่ได้มีใครไปตัดต้นไม้ หรือว่าปลูกหญ้าแต่อย่างใด โดยในช่วงหน้าแล้งหญ้าก็จะแห้งกลายเป็นภูเขาหัวล้นสีน้ำตาลครับผม ส่วนพอฝนตกลงมาหญ้าก็ขึ้นมาใหม่เป็นสีเขียวชอุ่มครับ
รีวิวพาเที่ยวจังหวัดระนอง

บริเวณภูเขาหญ้านี้ก็ตามชื่อเลยครับ คือเป็นทุ่งหญ้ากว้างๆ สลับกับภูเขาน้อยใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีแต่หญ้าครับผมไม่ค่อยมีต้นไม้่ใหญ่เท่าไร ถ้าใครที่จะมาผมแน่ะนำให้มาตอนช่วงบ่ายๆเย็นๆ หรือว่าช่วงเช้าก็ได้นะครับ ใครมาช่วงเที่ยงๆ ร้อนมากเลยน้า เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

วิวบริเวณโดนรอบกว้างใหญ่มากครับ เดินหามุมถ่ายรูปสวยๆกันได้เต็มที่เลย
ร้านอาหารจังหวัดระนอง

ส่วนเรื่องการเดินทางนั้นก็ไม่ยากเลยครับผม ที่ตั้งของภูเขาหญ้านั้นจะอยู่ที่ ต.หงาว ริมถนนเพชรเกษม ตรงข้ามกับน้ำตกหงาวครับ ห่างจากตัวเมืองระนองประมาณ 12 กิโลเมตร ถ้าใครที่ใช้ถนนเส้นนี้ลงไปยังจังหวัดภาคใต้ กระบี่ ภูเก็ต ตรัง ก็จะผ่านภูเขาหญ้านี้เลยครับผม เดินทางสะดวกแล้วก็หาไม่ยากเลยครับ

— อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว บ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง —

ตั้งอยู่ไม่ไกลจากทางภูเขาหญ้าเลยครับ
ร้านอาหารจังหวัดระนอง

น้ำพุร้อนที่นี้เป็นน้ำพุร้อนธรรมชาติเลยครับ มีตาน้ำผุดขึ้นมาหลายจุดเลยด้วยครับ บรรยากาศร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้ แถมยังมีหลายบ่อให้ไปเลือกแช่กันได้ โดยอุณหภูมิของน้ำจะอยู่ที่ประมาน 35-40องศาเซลเซียส ครับผม
มีทั้งบ่อแบบแช่แล้วก็บ่อแบบตักอาบครับ นอกจากนั้นบางจุดยังมีบ่อที่เป็นน้ำเย็นแล้วก็มีปลาจำนวนมากเวลาเราลงไป ปลาก็จะมาตอดเราเหมือนสปาปลาเลยด้วย
จบไปแล้วครับสำหรับวันแรกที่จังหวัดระนองสำหรับกิจกรรมต่างๆที่เราได้ทำกันไป เราก็กลับมานอนพักผ่อนกันที่ โตนเพชร กรีนเนอรี่ การ์เด้น แต่ก่อนที่จะนอนได้นั้น ก็ต้องทานข้าวเย็นกันก่อนสิครับ โดยมื้อนี้เป็น บาบีคิว ซีฟู้ดสุดอลังการ ที่มีทั้ง กุ้งหอยปูปลาสดๆ มากันอย่างครบครัน กินอิ่มนอนกลับสบายกันเลยครับ กับวันแรกที่จังหวัดระนอง

วันที่ 2 : ทะเลพม่า-เกาะCock Burn

วันที่สอง วันนี้เราตื่นเช้าแล้วก็มีเพิ่มพลังกันก่อนเดินทางด้วยอาหารเช้าที่จัดมาให้จากทางรีสอร์ทกันครับ มาเสิร์ฟให้ถึงห้องกันเลยทีเดียวละครับ ส่วนอาหารเช้าที่เรากินก็เป็นข้าวต้มครับผม นอกจากนั้นยังมี ขนมต่างๆอีกมากมายเลยด้วย
ร้านอาหารจังหวัดระนอง

พอทานอาหารเสร็จ เราก็เดินทางต่อไปยังท่าเรือครับผม โดนโปรแกรมท่องเที่ยวของเราวันนี้คือ เราจะไปเที่ยวเกาะทะเลพม่ากันครับ โดยเกาะแรกที่เราจะไปกันก็คือเกาะ Cock Burn ครับผม
เกาะ Cock Burn นี้เป็นเกาะแรกของเราในทริปนี้ครับ โดนเกาะนี้ครับจะมีจุดเด่นตรงที่ ชาดหาดที่สวยงาม ทรายที่นุ่มละเอียด น้ำทะเลที่ใสสะอาด เงียบสงบ และร่มรื่นมากเลยละครับ และที่สำคัญยังมีปะการังเขากวางและปลาจำนวนมากให้ทุกคนที่ชื่นชอบการดำน้ำได้ไปสำรวจกันด้วยละครับ

สามารถคลิกดูรีวิวเต็มๆ ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้

1.รีวิวเที่ยวเกาะค๊อกเบิร์น Cock Burn ทะเลพม่า กับ Love Andaman

2.รีวิว ไประนอง เที่ยวทะเลพม่า ที่หมู่เกาะ Cock Burn!!

หลังจากกลับจากเกาะก็ได้เวลาเย็นแล้วละครับ ใช้เวลาทั้งวันเลยครับในการเที่ยวเกาะทะเลพม่าแต่ละเกาะ เป็นเวลา1วันที่คุ้มค่ามากๆเลยละครับ ในส่วนที่พักของเราในคืนนี้ เราจะพักกันที่ Mrs.Swan Villas ครับ รีสอร์ทบรรยากาศดีที่ตั้งอยู่ติดกับทะเลเลยครับผม

— ที่พัก Mrs.Swan Villas —

ร้านอาหารจังหวัดระนอง

โดยห้องที่เราพักนั้นเป็นห้องแบบ pool villas ที่ตกแต่งใหม่อย่างสวยงามครับ ในบิเวณของวิลล่ามีสระส่วนตัวด้วยครับ แล้วก็ยังมีรั่วกั้นให้ความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครมารบกวนเราเลยครับ

คือที่นี้เค้าเพิ่งจะ รีโนเวทไหมครับผม ห้องก็เลยใหม่มากแล้วก็สวยมากด้วยครับผม มีหลายมุมให้นั่งเล่นและถ่ายรูปเล่นได้ครับผม ส่วนพวกอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆก็มีอย่างครบครันเลยครับ

ปิดท้ายวันกันด้วย มื้อเย็นเหมือนเคยครับ วันนี้เรามาทานอาหารกันที่ร้านอาหารเคียงเล โดนร้านอาหารเคียงเลเนี้ย ตั้งอยู่ติดกับที่พักของเราเลยครับ สามารถเดินมาได้เลย ร้านนี้จะตั้งอยู่ติดทะเลครับผม โดนที่นั่งจะยื่นเข้าไปในทะเลด้วย นั่งทานอาหารรับลมทะเลเย็นๆสบายเลยครับ มาถึงเราก็เปิดกันด้วยเครื่องดื่มก่อนครับ ที่นี้มีเครื่องดื่มหลายหลากให้เลือกเลยครับ แต่ที่จะแนะนำเลยก็คือน้ำมะพร้าวปั่นครับผม อร่อยสดชื่นมากเลยครับ ผมสั่งทานก่อนอาหารมาเลยครับ
โรงแรมที่พักจังหวัดระนอง
นั่งได้ไม่นานอาหารก็มีเสิร์ฟครับผม เป็นอาหารซีฟู้ดรสชาติเด็ดเช่นเคย อาหารที่เราทานในวันนี้ก็มีหลายอย่างเลยครับ แต่ที่เป็นไฮไลท์เลยของวันนี้ก็คือ ปูจั๊กจั่นนึ่งครับผม ซึ่งจะบอกว่าหาทานไม่ใช่ง่ายๆเลยน้า แล้วก็รสชาติอร่อยมากเลยด้วยครับผม ส่วนเมนูอื่นๆก็อร่อยมากไม่แพ้กันเลยครับต้องลองเลยครับที่นี้ ใครที่มะระนองไม่ควรพลาดอย่างยิ่งครับผม

ในส่วนของวันที่สองก็ตบลงแต่เพียงเท่านี้ ในวันพรุ่งนี้เราจะยังไปเกาะทะเลพม่ากันต่อนะครับ แต่จะเป็นเกาะอะไรนั้น ต้องติดตามกันต่อไปครับผม

วันที่ 3 : ทะเลพม่า-เกาะนาวโอพี

อรุณสวัสสำหรับเช้าวันที่สามที่จังหวัดระนองครับผม หลังจากที่เมื่อคืนเราได้หลับอย่างสบาย เช้านี้เราก็เดินทางกันต่อด้วยรถตู้ที่ทาง Love andaman มารับเราถึงที่พักเลยละครับ โดยวันนี้เราก็เดินทางไปที่ท่าเรือประภาคารใช่เคยเหมือนเมื่อวาน เพื่อที่จะนั่งเรือข้ามไปยังฝั่งพม่าครับ
โรงแรมที่พักจังหวัดระนอง

เมื่อมาถึงเกาะนาวโอพี สิ่งแรกที่จะได้สัมผัสก็คือ น้ำทะเลที่ใส และหาดทรายขาว ยาวสุดสายตาเลยครับ และยังมีแนวต้นไม้ และโขดหินสวยๆให้ไปถ่ายรูปเล่นกันได้ด้วยละครับ
โดยที่เกาะนาวโอพีนี้นะครับ จะมีปะการังอ่อนจำนวนมาก ที่ปรกติหาชมได้ยากในน้ำตื่นครับ แต่ที่เกาะนี้มีเยอะมากๆเลย แถมยังมีเจ้าปลาการ์ตูนอีกหลายสายพันธ์ ให้ชมกันด้วยครับ

1.รีวิวเที่ยวเกาะนาว โอ พี – Nyaung Oo Phee Island ทะเลพม่า กับ Love Andaman

ตกเย็นหลังจากกลับมาเกาะนาวเราก็ต้องไปเติมพลังกันด้วยอาหารทะเล ที่ขอบอกเลยว่าร้านนี้เด็ดมากครับ ใครมาระนองก็ต้องแวะมาทาน นั้นก็คือร้านอาหาร คุ้นลิ้น นั้นเองครับ ร้านนี้จะเด็ดยังไงเดี๋ยวตามผมไปดูกันเลยครับ

— ร้านอาหารคุ้นลิ้น —

โรงแรมที่พักจังหวัดระนอง

อาหารที่ร้านนี้คือดีงามากครับ อร่อยและสดมากเลยครับ เมนูหลายหลากให้เลือก ทั้งแกงส้มไข่ปลาริวกิว กุ้งแม่น้ำซอสมะขาม น้ำพริกปูไข่ ปูม้าดองยำ ปลากระพงนึ่งมะนาว และที่ขาดไม่ได้เลยคือ ปลาทูทอดกะปิ ครับผม

อร่อยทุกเมนูเลยครับผม ใครผ่านมาระนองก็อย่าลืมแวะมาลองทานกันได้นะค้าบ
นอกจากจะทานอาหารแล้ว ทางร้านคุ้นลิ้นก็มีกิจกรรม ให้แขกที่มาทานอาหารทำกันด้วยครับ นั้นก็คือการลงมือทำ ใบเหลียงผัดไข่ ครับผม โดยจะให้เราทำเองทั้งหมดตั้งแต่การเด็ดใบเหลียงจนถึงตอนปรุงรสเลยครับ
โรงแรมที่พักจังหวัดระนอง
เสร็จแล้วครับ ใบเหลียงผัดไข่ ขอบอกเลยว่าผมก็ทำออกมาได้อร่อยเหมือนกันนะค้าบ ไม่ชื่อต้องลองมาชิมนะครับ
สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระนอง
นอกจากนั้นทางร้านก็ยังมี กิจกรรมให้พวก พี่ๆพนักงานร้าน มาเต้นกันด้วยครับ สนุกสนานและเป็นกันเองมากเลย
จบไปอีกวันครับผมก็ทริประนอง วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ได้ประสบการณ์ สนุก และอิ่มท้องเช่นเคยครับ คืนนี้เราก็ยังนอนที่ Mrs.Swan Villas เช่นเคยครับผม คืนนี้ถือเป็นคืนสุดท้ายแล้วครับที่เราจะนอนระนอง ก่อนที่พรุ่งนี้เราจะบินกลับ กทม. กันครับผม

วันที่ 4 : เที่ยวตัวเมืองระนอง

และแล้วเช้าวันสุดท้ายของทริปนี้ก็มาถึงครับ วันนี้เราไม่ได้ออกไปเที่ยวทะเลพม่าครับผม แต่เราจะไปเที่ยวในตัวเมืองระนองกันแทนครับผม จะมีที่ไหนบ้างไปติดตามกันเลย

— ทานอาหารเช้าที่ ฟาร์มเฮ้าส์ —

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระนอง

เริ่มแรกมื้อเช้าของวันกันที่ ฟาร์มเฮ้าส์ ครับผม ที่นี้เป็นทั้งโรงแรมแล้วก็ มีร้านอาหารให้บริการด้วยครับ บรรยากาศร้านภายในตกแต่งสไตล์ครันทรี อบอุ่นๆ ครับผม ส่วนอาหารที่ให้บอริการเป็นแบบ บุฟเฟ่ต์ครับ แต่บุฟเฟ่ต์ อาหารเช้าที่นี้ขอบอกก่อนเลยว่าไม่เหมือน โรงแรม หรือว่าร้านอาหารอื่นๆที่เคยไปทานมาแน่นอนครับผม เพราะที่นี้เค้าเป็นอาหารแบบพื้นเมืองระนอง ครับผมมีให้ลองเลือกทานหลากหลายนเมนูเลยละครับใครที่อยากลองทานอาหารพื้นเมืองระนองต้องมาลองเลยครับที่นี้

อาหารมีให้เลือกเยอะมาเลยครับ เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว เพราะนอกจากเมนูที่เป็นอาหารพื้นเมืองอย่าง ข้าวยำ เยาเย ขนมจีนน้ำยาแกงเขียวหวาน ไตปลา แล้วก็ยังมีอาหารทั่วไป จำพวกสลัดผัก ขนมปังปิ้ง ข้าวต้ม โจ๊กหมู แล้วก็ยังมีขนมไทยหลากหลายชนิดให้บริการด้วยครับผม โดยส่วนตัวผมเองได้ลองนั้นลองนี้ คือเอาจริงๆลองเกือบทุกอย่างกินจนอิ่มเลยครับผม ฮ่าๆๆ

— ก.ไก่ FARM OUTLET —

ศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระนอง

เมื่อทานข้าวเสร็จเราก็เดินมาที่ร้านขายของฝาก ชื่อร้าน ก.ไก่ ข้างๆกันครับ โดยร้านนี้จะเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชนครับผม มีสินค้าหลากหลายให้เลือกช้อปปิ้ง กลับไปฝากที่บ้านกันได้เต็มที่เลยครับ

นอกจากนั้นทางร้านยังมีชุดพื้นเมืองของทางระนอง และภาคใต้ ให้เราสามารถนำมาใส่ถ่ายรูปกันได้ด้วยครับผม แต่ถ้าใครที่ชอบแล้วอยากจะซื้อติดไม้ติดมือกลับไป ทางร้านก็มีขายเช่นกันครับผม

— Mata Cafe – Store & Artspace —

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระนอง

เรามาต่อกันที่ ร้านกาแฟขึ้นชื่อของเมืองระนองกันครับ นั้นก็คือ Mata Cafe – Store & Artspace ที่เป็นทั้งร้านกาแฟและขายของที่สำหรับเอาไว้ไปใช้ตอนไปทะเลอีกด้วย ต้องบอกเลยครับว่าร้านนี้เค้าเป็นร้านรักธรรมชาติด้วยนะค้าบ คือทางร้านเค้าจะ ลดการใช้พลาสติกแบบ single-use ลดราคาหากพกแก้วมาเอง งดการใช้หลอด สนับสนุนในการใช้ถุงผ้า ด้วยครับผม ส่วนทางโซนร้านค้าก็ยังมีขายของจำพวก ของไว้ไปทะเล และก็มี eco-products หรือสินค้าที่สนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เสื้อผ้าที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ เครื่องใช้ออร์แกนิคต่างๆ ครับผม

ส่วนเครื่องดื่มแล้วก็ของหวานคือดีงามมากครับ อร่อยมาก แถมยังถูกตกแต่งมาอย่างสวยงาม สั่งมาทานแล้วก็ถ่ายรูปเล่นได้ไม่เบื่อเลยครับ

— Masaru Shushi Bar —

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระนอง

มาตอกันเลยครับผม ขอเปลี่ยนบรรยากาศจากพื้นเมืองระนอง บ้างมาเข้าร้านอาหารญี่ปุ่นกันหน่อยนะครับ ส่วนร้านที่เราไปก็คือ Masaru Shushi Bar ครับผม ร้านตกแต่งน่ารักสไตล์ญี่ปุ่นครับ มีโซนนั่งให้เลือกทั้งแบบนั่งโต๊ะ และแบบนั่งกับพื้นครับผม สำหรับผมเพื่อให้ได้บรรยากาศอาหารญี่ปุ่นจึงต้องขอนั่งแบบพื้นเลยครับผม

เที่ยวระนองทะเลพม่า

หน้าเคาเตอร์จะมีเชฟคอยทำซูชิและซาชิมิให้ทานกันแบบสดๆใหม่ๆเลย วัตถุดิบที่ร้านนำมาใช้ก็เป็นของคุณภาพดีแล้วก็สดมากเลยครับ

เมนูอาหารที่ร้านก็มีให้เลือกมากมายเลยครับ ทั้งปูนิ่ม ปลาไหล แซลมอล ทูน่าครับผม แถมบางเมนูเมื่อเราสั่งไปแล้ว ยังมีเชฟมายืนเอาไฟมาย่างให้เราที่โต๊ะเลยครับ ตื่นตาตื่นใจมากเลยครับผม

แบบเมนูนี้เลย โรลที่เสริฟพร้อมกับปูนิ่มทั้งตัวเลย คืออร่อยฟินมาก ปูมาทั้งตัวเลยอะครับ

— น้ำนองฮอทสปา : NAMNONG HOT SPA —

เที่ยวระนองทะเลพม่า

มาถึงที่สุดท้ายของทริปนี้กันแล้วครับผม เรามาผ่อนคลายความเหนื่อย เมื่อยล้า กันที่น้ำนองฮอทสปา ที่นี้เป็นสปาน้ำแร่ร้อนจากธรรมชาติครับผมแต่นอกจะแช่น้ำแร่แล้ว ที่นี้ก็ยังมีการนวดไทย นวดน้ำมัน นวดอโรมา สตรีม ซาวน่า ให้บริการด้วยเช่นกันครับ

โดนที่นี้เค้าจะแยกชายหญิงครับผม ส่วนบ่อน้ำก็มีให้แช่หลายอุณหภูมิด้วยครับผม เหมาะสำหรับมาแช่ผ่อนคลายสบายๆ หลังจากที่เราเที่ยวมาตลอดทั้งทริปจริงๆครับผม สบายมากเลยครับ

พอตกเย็นก็ถึงเวลาที่เราจะต้องเดินทางกลับกันแล้วละครับ มาถึงสนามบินระนอง ก็เตรียมตัวเช็คอิน เพื่อรอขึ้นเครื่องกันครับผม
เที่ยวระนองทะเลพม่า

เราเดินทางกลับกันด้วย สายการบินนกแอร์ เช่นเคยครับ

จบไปแล้วครับสำหรับทริประนอง-ทะเลพม่า ต้องบอกเลยว่าทริป 4วัน 3คืน ที่ระนองนั้นเป็นอะไรที่ประทับใจผมมากครับ ทั้งสนุกสนาน ได้ประสบการณ์ ได้ใกล้ชิดกับธรรมาชาติของท้องทะเล และอาหารที่อร่อยมากในทุกๆมื้อเลยครับ สำหรับใครที่ชอบทะเลสวยๆ อาหารอร่อยๆ ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ บรรยากาศสบายๆไม่เร่งรีบ ผมต้องบอกเลยครับว่าระนองเป็นจังหวัดที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับผม ซึ่งทั้งการเดินทางบริการรถรับส่งแล้วก็การอำนวยความสะดวกต่างๆทาง Love Andaman เค้าบริการอย่างดีเลยครับผม ไม่ต้องกลัวว่าจะหลงหรือว่าไม่ถูกเลย และที่สำคัญคือการที่ได้สัมผัสกับท้องทะเลที่สมบูรณ์ น้ำทะเลที่ใส หาดทรายที่นุ่มสุดๆ และได้ดำน้ำดูปะการังและเหล่าปลาทั้งหลาย ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ยากที่จะลืมเลยครับผม สำหรับวันนี้ผมคงต้องขอตัวแต่เพียงเท่านี้ คงต้องกลับไปลดน้ำหนักก่อนครับ เพราะทริปนี้ของกินอร่อยมากห้ามใจไม่อยู่จริงๆครับผม ขอบคุณครับ